กฎการสอบ

คุณสมบัติการเข้าสอบ

คุณสมบัติของผู้เข้าสอบ "การทดสอบภาษาญี่ปุ่นพื้นฐานของ Japan Foundation" (ต่อไปจะเรียกว่า "การทดสอบนี้") คือบุคคลดังต่อไปนี้

(1) ผู้ที่ไม่ใช้ภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาแม่
(2) ในกรณีผู้สอบถือสัญชาติอินโดนีเซีย จะต้องมีอายุเกินกว่า 18ปี ณ.วันที่เข้าสอบ นับตามปฎิทินสากล
(3) ผู้ที่มีสัญชาติเมียนมาร์ต้องมีอายุ 17 ปีขึ้นไปในวันสอบ คำนวณจากปฏิทินแบบตะวันตก
(4) ในกรณีเข้าสอบที่ประเทศญี่ปุ่น นอกเหนือจากคุณสมบัติ3 ข้อข้างต้นแล้ว ผู้สอบจะต้องถือสถานะพำนักในประเทศญี่ปุ่น (รวมถึงสถานะพำนักระยะสั้น)

การใช้ข้อมูลที่ส่งมาเพื่อลงทะเบียนการทดสอบ คะแนนการทดสอบ และข้อมูลอื่น ๆ

  1. Japan Foundation จัดการข้อมูลส่วนบุคคลที่นำส่งมาเพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทะเบียนการทดสอบสำหรับ “การทดสอบนี้” อย่างเหมาะสมและเป็นไปตามกฎหมายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของญี่ปุ่น และกฎหมายและแนวทางปฏิบัติอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง และข้อมูลเพียงเพื่อจุดประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับการทดสอบนี้ ข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงข้อมูลที่นำส่งสำหรับการลงทะเบียนการทดสอบ และคะแนนการทดสอบจะถูกใช้โดย Japan Foundation เพื่อการวิเคราะห์ทางสถิติ การวิจัย หรือการฝึกอบรมที่เกี่ยวข้องกับการทดสอบนี้ในลักษณะที่ไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้ Japan Foundation จะไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่รวบรวมจากผู้สมัครโดยเจตนาแก่บุคคลที่สามใด ๆ ในลักษณะที่อนุญาตให้ระบุตัวบุคคลได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ใช้ไม่ได้กับข้อยกเว้นสามข้อต่อไปนี้:
    • ในสถานการณ์ที่ข้อมูลถูกร้องขอตามกฎหมาย
    • ในสถานการณ์ที่ได้รับอนุญาตล่วงหน้าในการให้ข้อมูลจากผู้ให้ข้อมูล
    • ในสถานการณ์ที่มีการเปิดเผยข้อมูลภายในขอบเขตที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานที่ได้มอบหมายให้กับผู้รับจ้าง ฯลฯ โดย Japan Foundation เพื่อดำเนินการประมวลผลข้อมูลที่รวบรวม
  2. คำขอใด ๆ เพื่อรับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ในการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลที่นำส่งเพื่อลงทะเบียนการทดสอบนี้ เปิดเผยข้อมูล แก้ไขเนื้อหา เพิ่มหรือลบข้อมูล ยุติการใช้ข้อมูล ลบข้อมูลออก และป้องกันการให้ข้อมูลนี้แก่บุคคลที่สาม จะถูกจัดการตามนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของ Japan Foundation ข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้รับจะได้รับการจัดการภายในขอบเขตที่บุคคลนั้นให้ความยินยอมแก่เขาหรือเธอเท่านั้น
  3. Japan Foundation ได้วางมาตรการจัดการความปลอดภัยที่เหมาะสมสำหรับผู้รับจ้างเมื่อมอบหมายการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลส่วนหนึ่งให้กับผู้รับจ้างภายในขอบเขตดังกล่าวข้างต้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล
  4. หากหน่วยงานรัฐบาลของประเทศญี่ปุ่นหรือประเทศที่ดำเนินการการทดสอบร้องขอ Japan Foundation จะเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับผู้สมัครและผลการสอบของผู้สมัครต่อหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง
  5. Japan Foundation จะตอบข้อซักถามเกี่ยวกับความถูกต้องของเนื้อหาของจดหมายแจ้งผลการสอบนี้จากหน่วยงานรัฐบาลของประเทศญี่ปุ่นหรือประเทศอื่น ๆ สถาบันการศึกษา เช่น มหาวิทยาลัย บริษัท หรือองค์กรอื่น ๆ ที่มีการสอบถามข้อมูลด้วยเหตุผลที่เหมาะสม

การประพฤติมิชอบ

ในกรณีที่ผู้เข้าสอบดำเนินการซึ่งผู้รับจ้างที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการการทดสอบนี้ (Prometric Japan Co., Ltd.) พิจารณาว่าเป็นการประพฤติมิชอบ (บริษัท Prometric Japan Co. , Ltd. ) หรือในกรณีที่ Japan Foundation มีข้อสงสัยเกี่ยวกับความถูกต้องของคะแนนไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม Japan Foundation ขอสงวนสิทธิ์ในการใช้มาตรการต่อไปนี้: ดำเนินการทดสอบใหม่อีกครั้ง ประกาศผลการสอบให้เป็นโมฆะ (รวมถึงการทดสอบที่เคยทำในอดีต) ไม่แจ้งผลการสอบให้กับผู้เข้าสอบ และ/หรือห้ามไม่ให้ผู้เข้าสอบเข้ารับการทดสอบนี้อีกในอนาคต ในกรณีที่ผลการสอบได้รับการประกาศให้เป็นโมฆะ หากบริษัท โรงเรียน หรือองค์กรอื่น ๆ มีข้อสงสัยเกี่ยวกับผลการสอบเหล่านี้ บริษัท โรงเรียน หรือองค์กรอื่น ๆ จะได้รับแจ้งว่าผลการสอบที่ได้สอบถามนั้นได้รับการประกาศให้เป็นโมฆะ

Japan Foundation จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นจากผู้เข้าสอบ และ/หรือ การร้องเรียนใด ๆ ที่ได้รับอันเป็นผลมาจากการดำเนินการการทดสอบซ้ำ การทำให้ผลการสอบเป็นโมฆะ การไม่แจ้งผลการสอบ หรือการห้ามไม่ให้เข้ารับการทดสอบอีกในอนาคต ฯลฯ

วันที่มีผลบังคับใช้: 20 มีนาคม 2019
วันที่แก้ไข: 20 กันยายน 2019
วันที่แก้ไข: 1 กุมภาพันธ์ 2021

LANGUAGE
  • wovn-lang-name